KARAOKE || LIÊN KHÚC CHẾ BOT CAI LẬY|| TIỀN GIANG ĐÔNG TIỀN GIANG TÂY Phượng Hoàng kara

KARAOKE || LIÊN KHÚC CHẾ BOT CAI LẬY|| TIỀN GIANG ĐÔNG TIỀN GIANG TÂY Phượng Hoàng kara Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, đối với Cai Lậy, trạm đặt trong phạm vi của dự án. Ông Đông khẳng định, khi phê duyệt dự án Bộ GTVT đều có lấy ý kiến của cơ quan như địa phương, HĐND, đoàn ĐBQH, Bộ Tài chính. Ngoài ra việc căn cứ phương án tài chính là hài hòa lợi ích để vừa có đường tốt để đi nhưng nhà đầu tư phải cân đối vốn, có lợi nhuận, người cấp vốn cũng phải xem khả thi người ta mới cấp vốn. Với trạm BOT Cai Lậy, ông Đông cho biết có nâng cấp, cải tạo mặt đường, các cầu trên quốc lộ 1 và làm tuyến tránh nữa. Ông Đông cũng khẳng định sẽ không dời BOT Cai Lậy dù người dân và lái xe tiếp tục phản đối. Hơn nữa, việc dùng ngân sách để mua lại

https://goo.gl/oQaN5n

phần nội thị Cai Lậy sẽ không đủ kinh phí, vì ngân sách cấp cho ngành GTVT rất hạn chế. "Bộ GTVT khi xem xét sự việc ở trạm BOT Cai Lậy phải dựa trên yếu tố hài hòa giữa các bên Nhà nước, chủ đầu tư, người dân. Chính vì vậy, dù người dân tiếp tục phản ứng Bộ quyết định không di dời BOT", ông Đông nhấn mạnh. Trước đó, ngày 16/8, sau cuộc họp với đại diện chủ đầu tư và UBND tỉnh Tiền Giang, Bộ GTVT đã quyết định giảm phí ở trạm BOT Cai Lậy đối với các xe từ loại 1 đến loại 5 từ ngày 21/8. Các bên cũng thống nhất giảm 100% giá dịch vụ cho các phương tiện loại 1 và loại 2 của chủ sở hữu có hộ hộ khẩu thường trú (không kinh doanh vận tải) tại 4 xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy; giảm 50% giá dịch vụ cho các phương tiện còn lại tại 4 xã trên và xe buýt hoạt động nội tỉnh Tiền Giang. Thời gian áp dụng trước ngày 10/9. Tháng 9-2013, Bộ GTVT công bố danh mục dự án đầu tư tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Cai Lậy, Tiền Giang dài 12 km theo hình thức hợp đồng BOT. Trạm BOT Cai Lậy: Bộ GTVT giải thích vì sao 2 cầu lại biến thành cống Đặt trạm thu phí Cai Lậy trên QL1A: Giải thích của Bộ GTVT Chủ BOT Cai Lậy: "Trả dự án nếu dời trạm vào đường tránh" 1. Chèn dự án Tháng 9-2013, Bộ GTVT công bố danh mục dự án đầu tư tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Cai Lậy, Tiền Giang dài 12 văn bản đồng ý chủ trương đầu tư dự án. Đến ngày 19-12-2013, Bộ GTVT bổ sung hạng mục "tăng cường mặt đường quốc lộ 1 đoạn Km 1987+560 - Km 2014+000" vào dự án BOT vị trí hiện hữu? BOT Cai Lậy: 6 bất thường cần làm rõ - 1 Đường tránh thị trấn Cai Lậy. Ảnh: Hữu Danh 3. Hai cây cầu biến mất Tại cuộc họp báo chiều 17-8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết việc thay hai cầu Ông Thiệm và Chín Chương (trong thiết kế) thành cống trên tuyến đường tránh là phương án kỹ thuật do cầu quá nhỏ, chỉ dài khoảng 6 m, dân gian gọi vui là "cầu chó nhảy". Việc thay thế cầu bằng cống là biện pháp kỹ thuật để đảm bảo thoát nước. Và chi phí nếu có chênh lệch chắc chắn cũng không quá nhiều. Thế nhưng chúng tôi đã chụp không ảnh và khẳng định nếu phải làm cầu thì cầu Ông Thiệm có khả năng là cây cầu dài nhất trên tuyến tránh. Theo đó, kênh Ông Thiệm nằm vắt xéo qua đường, nếu không nắn dòng chảy thì cây cầu sẽ rất dài, có thể cả trăm mét. Do đó việc thay đổi thiết kế sẽ giảm chi phí khá lớn. 4. Đánh tráo khái niệm BOT là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Build - Operate - Transfer, có nghĩa là Xây dựng - Vận hành - Chuyển giao. Yếu tố đầu tiên phải có xây dựng. Theo quyết định của Bộ GTVT, ngoài việc xây dựng đường tránh thì hạng mục tăng cường mặt đường quốc lộ 1, đoạn đi qua địa bàn thị trấn Cai Lậy là một phần của dự án. Vậy KARAOKE || LIÊN KHÚC CHẾ BOT CAI LẬY|| TIỀN GIANG ĐÔNG TIỀN GIANG TÂY Phượng Hoàng kara

Nhận xét